Biểu Hiện Rối Loạn Cương Dương

Tác giả: Cập nhật: 2:01 pm , 27/06/2024 Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh

Biểu hiện rối loạn cương dương như thế nào vẫn là điều khiến khá nhiều nam giới mơ hồ. Bởi lẽ, biểu hiện của bệnh này rất dễ bị nhầm lẫn với một số vấn đề sinh lý khác dẫn đến việc điều trị không chính xác. Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiều kỹ hơn về các dấu hiệu nhận biết của rối loạn cương dương cũng như các cách điều trị phù hợp cho nam giới.

Biểu hiện rối loạn cương dương ở nam giới là gì?

Rối loạn cương dương là tình trạng bệnh lý dễ gặp ở nam giới. Nó có bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như do tâm lý, tuổi tác, do thói quen sinh hoạt không khoa học, do tác dụng phụ của các loại thuốc điều trị mà nam giới sử dụng hoặc do chấn thương, di chứng sau phẫu thuật,…

Rối loạn cương dương có thể gây ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh lý nam
Rối loạn cương dương có thể gây ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh lý nam

Tình trạng bệnh lý này có thể chữa trị được nếu nam giới phát hiện và điều trị bệnh kịp thời. Tuy nhiên, nếu để bệnh phát triển quá nặng, nó có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến cuộc sống cũng như chức năng sinh sản của nam giới.

Để có thể điều trị bệnh hiệu quả, trước hết nam giới phải biết cách nhận biết được biểu hiện của rối loạn cương dương là như thế nào. Nam giới có thể biết được bản thân có đang mắc bệnh hay không thông qua việc phát hiện một số đặc điểm sau đây:

1. Có ham muốn tình dục nhưng dương vật không thể cương cứng

Đây là một trong những triệu chứng rối loạn cương dương điển hình và dễ gặp nhất ở các quý ông. Nam giới vẫn thấy cơ thể xuất hiện ham muốn tình dục, tuy nhiên khi nhận kích thích từ bạn tình thì “cậu nhỏ” lại không thể “đứng lên”.

Bên cạnh đó, một số nam giới dương vật vẫn có thể cương lên, nhưng độ cứng của dương vật lại chưa đủ để có tiến hành đưa vào âm đạo. Hoặc có những nam giới vẫn có thể tiến hành quan hệ nhưng thời gian cương cứng lại quá ngắn khiến “cuộc yêu” không còn trọn vẹn.

2. Biểu hiện rối loạn cương dương – Ham muốn tình dục suy giảm nghiêm trọng

Khi bị rối loạn cương dương, ham muốn tình dục của nam giới sẽ bị suy giảm mạnh. Đặc biệt, trường hợp nam giới bị bệnh do thiếu hụt nội tiết tố nam testosterone thì tình trạng mất đi ham muốn cũng như khoái cảm khi quan hệ sẽ càng nghiêm trọng.

Thậm chí, trong một số trường hợp nặng, nam giới có thể mất đi hoàn toàn ham muốn tình dục của mình và trở nên lãnh cảm đối với những hành động kích thích từ phía bạn tình.

Suy giảm ham muốn là biểu hiện rối loạn cương dương khá điển hình
Suy giảm ham muốn là biểu hiện rối loạn cương dương khá điển hình

3. Triệu chứng mất khả năng cương cứng, liệt dương

Khi tình trạng rối loạn cương dương đã phát triển đế giai đoạn nghiêm trọng, nam giới có thể bị mất đi hoàn toàn khả năng cương cứng dương vật. Tình trạng này còn gọi là liệt dương, đồng nghĩa với việc nam giới không thể tiến hành quan hệ tình dục được nữa.

4. Biểu hiện rối loạn cương dương – Cương không đúng lúc

Bạn có thể hiểu tình trạng này như sau: Khi nam giới xem phim hoặc các sách, ảnh có nội dung tình dục, dương vật có thể cương cứng như bình thường. Tuy nhiên, khi thực sự quan hệ tình dục thì “cậu nhỏ” lại ỉu xìu dù cho có kích thích từ phía bạn tình. Đây là biểu hiện của rối loạn cương dương khá nặng khiến không ít quý ông “dở khóc dở cười”.

Khi thấy cơ thể xuất hiện các biểu hiện rối loạn cương dương như trên, nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị bệnh kịp thời. Bởi lẽ, nếu để bệnh lý này phát triển quá nặng, nó có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cũng như vấn đề sinh sản của đấng mày râu.

Điều trị bệnh rối loạn cương dương như thế nào hiệu quả?

Thông qua các triệu chứng của rối loạn cương dương, bác sĩ sẽ đưa ra cho nam giới các phương pháp điều trị phù hợp với từng người. Hiện nay có khá nhiều cách chữa và loại bỏ hiệu quả các triệu chứng của căn bệnh này. Dưới đây là một số phương pháp phổ biến mà nam giới có thể tham khảo và áp dụng cho mình.

Thuốc tây y điều trị rối loạn cương dương

Điều trị rối loạn cương dương bằng thuốc gì thì tốt?
Điều trị rối loạn cương dương bằng thuốc gì thì tốt?

Thuốc Tây y là phương pháp được khá nhiều người sử dụng vì nó khá thuận lợi và đem lại hiệu quả tức thì. Các loại thuốc này thường có tác dụng chính là giãn cơ, tăng tuần hoàn máu đến cơ quan sinh dục, giúp cải thiện chức năng cương cứng và ổn định tinh thần cho nam giới.

Những thuốc được bác sĩ khuyến cáo sử dụng là nhóm thuốc ức chế PDE5 như Vardenafil, Tadalafil, Avanafil, Sildenafil,… Nam giới nên dùng thuốc từ 30 – 60 phút trước khi quan hệ để cơ thể hấp thụ thuốc và phát huy tác dụng một cách tốt nhất.

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể dùng thêm một số loại thuốc bổ sung nội tiết tố testosterone, thuốc tiêm trực tiếp vào dương vật hoặc thuốc bôi, thuốc xịt hỗ trợ chức năng tình dục để giúp “cuộc yêu” được trọn vẹn hơn.

Thuốc Đông y giúp loại bỏ biểu hiện rối loạn cương dương

Phương pháp này cũng được khá nhiều nam giới tìm đến nhằm loại bỏ biểu hiện rối loạn cương dương của mình. Loại thuốc này thường tập trung vào điều trị các triệu chứng bệnh lý từ sâu bên trong, giúp bổ thận tráng dương, từ đó cải thiện chức năng sinh lý hiệu quả.

Sử dụng thuốc Đông y không gây ra tác dụng phụ bởi lẽ các nguyên liệu của thuốc đều có nguồn gốc tự nhiên. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc Đông y để điều trị bệnh rối loạn cương dương, người bệnh sẽ phải kiên trì trong thời gian khá dài vì thuốc không đem lại tác dụng ngay như thuốc Tây y.

Thuốc nam chữa rối loạn cương dương

Các bài thuốc nam thường xuất phát từ những vị thuốc khá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày như lá hẹ, bầu nậm, tỏi đen, dây tơ hồng xanh, rễ cau, nhụy hoa nghệ tây, rau diếp cá,… Tuy nhiên, người bệnh nên lưu ý thuốc nam chỉ nên áp dụng cho những người bị rối loạn cương dương giai đoạn nhẹ.

Chữa rối loạn cương dương bằng thuốc nam
Chữa rối loạn cương dương bằng thuốc nam

Phẫu thuật điều trị các biểu hiện rối loạn cương dương

Với những nam giới bị bệnh ở mức độ nặng và kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm, bác sĩ có thể chỉ định phương pháp điều trị ngoại khoa để điều trị bệnh hiệu quả nhất. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật, nam giới cần có chế độ chăm sóc cơ thể đặc biệt để đảm bảo phục hồi chức năng sinh lý một cách hoàn thiện.

Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương

Bác sĩ sẽ tiến hành xoa bóp và bấm huyệt, tác động trực tiếp lên những huyệt nhất định để giãn gân cốt, thư giãn tinh thần và thúc đẩy lưu thông khí huyết, điều này giúp cải thiện chức năng cương cứng cũng như ham muốn tình dục ở nam giới khá hiệu quả. Phương pháp này cũng đem lại tác dụng chậm, do đó đòi hỏi người bệnh phải thật kiên trì trong quá trình điều trị.

Luyện tập bài tập tốt cho sinh lý nam

Kegel là bài tập có tác động trực tiếp lên vùng cơ sàn chậu, giúp nâng cao sức mạnh và sự dẻo dai của xương chậu, điều này giúp ích cho việc loại bỏ dần dần các biểu hiện rối loạn cương dương cho người bệnh. Lưu ý khi tập, người bệnh cần xác định chính xác nhóm cơ vùng chậu để việc luyện tập mang lại kết quả tốt nhất.

Bài tập Pilates cũng là bài tập được khuyên dùng cho những nam giới bị rối loạn cương dương. Tác dụng của bài tập này tương tự như bài tập Kegel. Ngoài ra, người cũng có tham gia một số môn thể thao khác như bơi lội, đi bộ, nâng tạ, gập cơ bụng,…

Điều trị rối loạn cương dương bằng liệu pháp tâm lý

Với những nam giới bị bệnh do tinh thần không tốt, các liệu pháp tâm lý sẽ là lựa chọn khá phù hợp. Theo đó, người bệnh sẽ đến gặp các chuyên gia tâm lý để được tư vấn và chia sẻ giúp tâm lý thư giãn, giảm căng thẳng. Điều này giúp ổn định hệ thần kinh trung ương và tăng khả năng kiểm soát sự cương cứng của dương vật.

Áp dụng liệu pháp tâm lý với nam giới bị rối loạn cương dương do căng thẳng, mệt mỏi
Áp dụng liệu pháp tâm lý với nam giới bị rối loạn cương dương do căng thẳng, mệt mỏi

Bên cạnh các phương pháp điều trị bệnh rối loạn cường dương nêu trên, nam giới cũng nên chú ý xây dựng cho mình chế độ sinh hoạt khoa học, quan hệ tình dục an toàn, có chế độ dinh dưỡng hợp lý và luyện tập thể dục thể thao điều độ,… để có thể phòng tránh bệnh một cách tốt nhất.

Trên đây là 4 biểu hiện rối loạn cương dương điển hình cũng như các phương pháp điều trị bệnh phổ biến nhất trong giai đoạn hiện nay. Thông qua bài viết, mong rằng nam giới có thể bổ sung cho mình những kiến thức cơ bản này, từ đó phát hiện và chữa bệnh trong thời gian sớm nhất, hạn chế tối đa được những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sau này.

XEM THÊM CHI TIẾT:

5/5 - (1 bình chọn)
Chuyên khoa
Bệnh học tham khảo

Bài viết liên quan