Xuất Tinh Ra Máu Tươi

Tác giả: Cập nhật: 9:50 am , 28/06/2024

Xuất tinh ra máu tươi là một triệu chứng báo hiệu cơ thể nam giới đang gặp phải một vấn đề nào đó gây ra những ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tinh trùng. Khi thấy cơ thể xuất hiện dấu hiệu này, nam giới tuyệt đối không được lơ là vì nó có thể là triệu chứng của một số bệnh lý nguy hiểm có thể đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của các quý ông.

Xuất tinh ra máu tươi là dấu hiệu của bệnh gì?

– Thông thường, một nam giới khỏe mạnh thì tinh trùng sẽ có màu trắng ngà và có mùi tanh đặc trưng, đôi khi cũng có thể mang màu vàng hoặc nâu. Tuy nhiên, không ít nam giới cảm thấy lo lắng tột độ khi tinh trùng của mình đột nhiên xuất hiện cả máu tươi.

Xuất tinh ra máu tươi là dấu hiệu của bệnh gì?
Xuất tinh ra máu tươi là dấu hiệu của bệnh gì?

– Nguyên nhân gây xuất tinh ra máu ở nam giới có thể bắt nguồn từ những bệnh lý viêm nhiễm, bệnh xã hội tại cơ quan sinh dục, từ các bệnh ở khắp cơ thể hoặc các chấn thương tại cơ quan sinh dục. Và nó cũng có thể xuất hiện khi nam giới có các thói quen tình dục xấu (quan hệ thô bạo, thủ dâm quá nhiều).

– Vậy xuất tinh bị ra máu là dấu hiệu của bệnh gì? Triệu chứng nguy hiểm này có thể là tín hiệu cho nam giới biết cơ thể đang mắc một trong những bệnh lý sau đây:

  • Các bệnh lý viêm nhiễm: viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm lao mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm túi tinh.
  • Giãn mạch thừng tinh: Việc cổ bàng quang co thắt mạnh khi xuất tinh khiến các mạch thừng tinh và mạch máu bị kéo căng, đứt và dẫn đến bệnh xuất tinh ra máu tươi ở nam giới.
  • Tổn thương niệu đạo: Thủ dâm quá nhiều, quan hệ tinh dục tần suất dày và thô bạo cũng dễ khiến niệu đạo bị tổn thương, từ đó dẫn đến tình trạng có máu tươi khi xuất tinh.
  • Rối loạn đông máu hoặc bệnh ưa chảy máu: Đây là bệnh lý dễ khiến nam giới xuất tinh ra máu.
  • Các bệnh lý toàn thân: xơ gan, viêm gan mãn tính,… cũng là một số bệnh lý dẫn đến tình trạng xuất tinh có máu ở nam giới.

Điều trị xuất tinh ra máu tươi như thế nào?

– Khi thấy cơ thể mắc phải tình trạng này, đặc biệt là lần đầu xuất tinh ra máu, nam giới tuyệt đối không được chủ quan. Nếu tình trạng này chỉ diễn ra một vài lần rồi mất đi, đó có thể là các dấu hiệu sinh lý bình thường.

– Tuy nhiên, khi xuất tinh ra máu kéo dài kèm theo các triệu chứng nguy bệnh lý nguy hiểm khác, nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám chữa kịp thời. Dưới đây là một số cách điều trị mà nam giới có thể tham khảo cho mình.

Kháng sinh đồ được sử dụng với những nam giới bị xuất tinh ra máu do các bệnh lý viêm nhiễm
Kháng sinh đồ được sử dụng với những nam giới bị xuất tinh ra máu do các bệnh lý viêm nhiễm
  • Với nam giới bị “xuất tinh đỏ” do các bệnh lý viêm nhiễm, bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm để loại bỏ các bệnh lý nguyên nhân một cách triệt để. Lưu ý, nam giới cần tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sĩ để hạn chế các rủi ro không đáng có.
  • Còn với những nam giới bị bệnh do các tổn thương tại niệu đạo, nam giới cần luyện tập cho mình các thói quen tình dục an toàn và trường hợp cần thiết có thể uống thuốc để thúc đẩy quá trình phục hồi nhanh chóng của các vết thương.
  • Những nam giới bị xuất tinh ra máu tươi do các bệnh lý khác như rối loạn đông máu, xơ gan, viêm gan,… cần sử dụng các loại thuốc đặc trị để chữa khỏi các bệnh lý này, từ đó loại bỏ được hiện tượng tinh trùng xuất ra có lẫn máu.
  • Ngoài ra, phương pháp ngoại khoa cũng được chỉ định đối với trường hợp người bệnh bị xuất tinh lẫn máu do giãn mạch thừng tinh hoặc do các khối u nang tại cơ quan sinh dục.
  • Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc nam cũng được khuyến cáo cho các bệnh nhân có tình trạng bệnh lý ở mức độ nhẹ. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi người bệnh phải thật kiên trì trong quá trình điều trị.

Phòng tránh xuất tinh ra máu tươi thế nào thì tốt?

Để hạn chế tình trạng bệnh lý không mong muốn này, nam giới lưu ý một số vấn đề sau:

  • Xây dựng thói quen tình dục an toàn, chung thủy với bạn tình, vệ sinh cơ quan sinh dục trước và sau khi quan hệ.
  • Giữ vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục để hạn chế các bệnh lý viêm nhiễm.
  • Hạn chế tối đa việc sử dụng rượu, bia, thuốc lá hoặc các chất kích thích có hại cho chức năng sinh lý.
  • Có chế độ dinh dưỡng phù hợp, bổ sung nhiều thực phẩm tốt cho sức khỏe.
Nam giới nên chăm chỉ luyện tập các bài tập tốt cho sinh lý
Nam giới nên chăm chỉ luyện tập các bài tập tốt cho sinh lý
  • Luyện tập thể dục thể thao điều độ, đặc biệt ưu tiên những bài tập tốt cho sinh lý như Kegel, bơi lội, nâng tạ,…

Trên đây là những thông tin người bệnh cần nắm rõ điều trị thật tốt tình trạng xuất tinh ra máu tươi. Nam giới lưu ý, nếu thấy cơ thể xuất hiện các dấu hiệu này, hãy đến ngay các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh chúng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sau này của bạn.

Wiki Bác Sĩ không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Nguồn tham khảo
Chuyên khoa
Bệnh học tham khảo
Điều trị tham khảo
Triệu chứng tham khảo

Bài viết liên quan