Wiki Bác Sĩ Cập Nhật, Cung Cấp Kiến Thức Y Khoa Chính Xác, Nhanh Chóng Do Bác Sĩ Biên Soạn

Tác giả: Cập nhật: 11:34 am , 11/09/2024

Trước sự bùng nổ mạnh mẽ của thời đại Internet, thông tin y khoa ngày càng được phổ cập rộng rãi, nhanh chóng. Tuy nhiên, thực trạng “rác không gian mạng” ngày càng trở thành vấn nạn, thông tin, đặc biệt thông tin y tế không được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng. Wikibacsi.net với nỗ lực “làm sạch” và chuẩn hóa thông tin y khoa giúp người dùng có thông tin khoa học chính xác – đầy đủ – mới nhất. Do trực tiếp hội đồng chuyên gia tham gia biên soạn, biên tập nội dung. 

Tầm quan trọng của thông tin y khoa chính thống trong thời đại mới

Thời kỳ cách mạng công nghệ số, bùng nổ của Internet vừa đem lại nhiều cơ hội và thách thức. Bất kỳ ai cũng có thể tiếp cận đến khối lượng thông tin khổng lồ từ những cỗ máy tìm kiếm như Google, Bing, Safari,… Hay lượng thông tin vô tận từ các trang mạng xã hội như Facebook, TikTok, Youtube,…

Tuy nhiên, chính sự “dễ dãi” khi truyền thông tin cũng như quản lý lỏng lẻo của cơ quan chức năng, an ninh mạng khiến nhiều thông tin bị truyền tải sai lệch.

Đặc biệt nghiêm trọng hơn khi đó là những thông tin y khoa. Dễ thấy, chỉ cần vài thao tác đơn giản, người dùng hoàn toàn có thể truy cập vào mạng lưới thông tin khổng lồ. Thông tin y tế sai lệch ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của người đọc.

Rất nhiều bài báo chí, chương trình truyền hình liên tục cảnh báo người đọc về vấn nạn tự ý nghe theo những thông tin y tế sai lệch không được kiểm chứng. Dẫn đến nhiều hậu quả từ nhẹ cho đến nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng.

Wikibacsi.net – Bách khoa y tế đa lĩnh vực chính thống của bác sĩ, chuyên gia

Trước thực trạng đó, Wikibacsi.net chính thức hoạt động, có mục đích cung cấp thông tin y khoa chính thống do trực tiếp các bác sĩ biên tập, đăng tải.

Với nỗ lực làm sạch và chuẩn hóa thông tin chính thống, nhằm mang lại tính ứng dụng cao trong y tế. Kỳ vọng người đọc tiếp cận thông tin y khoa nhanh chóng – chính xác – đầy đủ – khoa học.

Đây là trang thông tin điện tử của Hội đồng bác sĩ cấp cao của Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc Dân Tộc. Với kinh nghiệm dày dặn, đã thực hành lâm sàng hàng chục năm, các bác sĩ đã nỗ lực xây dựng trang thông tin điện tử chuyên sâu –  đa lĩnh vực.

Wiki đông dược 

Trang tin chia sẻ kiến thức về đông dược
Trang tin chia sẻ kiến thức về đông dược

Hội đồng bác sĩ cấp cao Trung tâm Thuốc Dân Tộc là những thầy thuốc ưu tú, bác sĩ đầu ngành thuộc thế hệ vàng của ngành YHCT. Đã và đang nắm giữ những chức vụ cốt cán tại bệnh viện YHCT Trung Ương, Viện y dược dân tộc,… với hàng chục năm kinh nghiệm.

Kiến thức đông dược là thế mạnh của hội đồng bác sĩ cấp cao. Các bác sĩ sẽ mang đến những kiến thức, bài thuốc quý hiếm, những nguyên tắc điều trị chính thống được nghiên cứu bài bản, có thể ứng dụng vào chăm sóc sức khỏe.

Wiki cây thuốc và vị thuốc Việt Nam 

Wikibacsi chia sẻ những thông tin về cây thuốc, vị thuốc Nam phổ biến và quý hiếm. Thông qua những nghiên cứu cá nhân, các thông tin từ công trình khoa học thực vật học trong và ngoài nước.

Gần 4700 cây thuốc, ứng dụng cây thuốc hữu ích sẽ được hội đồng thông tin đến bạn đọc và cập nhật thường xuyên.

Wiki Y học dân gian 

Những bài thuốc được lưu truyền dân gian được đánh giá sơ bộ trong các cơ sở điều trị của ngành Y tế, Quân y, Hội đông y Việt Nam sẽ được Hội đồng chuyên môn kiểm định hiệu quả và tính ứng dụng để cung cấp đến người đọc.

Website Wikibacsi.net sẽ liên tục cập nhật, cung cấp hơn 3000 phương thuốc dân gian chữa 400 chứng bệnh, sử dụng 900 vị thảo dược quý đã được xác minh.

Wiki lâm sàng học thực tiễn 

Chuyên mục bệnh học với hơn 300 bệnh phổ biến được ban biên tập biên soạn với mục đích cung cấp thông tin y khoa, phục vụ công tác phòng, chữa bệnh. Đồng thời kỳ vọng là nguồn thông tin cho cán bộ, sinh viên ngành y, bác sĩ đa khoa tự nghiên cứu, nâng cao trình độ nghiệp vụ.

Bên cạnh cung cấp thông tin bệnh học, những ca bệnh lâm sàng cũng được cập nhật vào bài viết nhằm đem lại góc nhìn đa chiều, lý thuyết song song thực hành.

Wiki dược

Dược phẩm là lĩnh vực được trang tin Wikibacsi chia sẻ
Dược phẩm là lĩnh vực được trang tin Wikibacsi chia sẻ

Cổng tra cứu chính xác về các loại thuốc, thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe với đầy đủ thông tin, nguồn gốc, xuất xứ, thành phần, công dụng, cách dùng. Nỗ lực cập nhật các sản phẩm dược phẩm, hoạt chất, biệt dược từ các hãng dược trong và ngoài nước.

Wiki bác sĩ – cơ sở y tế

Nhu cầu tìm hiểu các bác sĩ đầu ngành, kinh nghiệm chuyên môn cao, cơ sở khám chữa bệnh uy tín ngày càng tăng cao. Người đọc chủ động hơn trong tìm kiếm và được “lựa chọn” bác sĩ, dịch vụ theo nhu cầu.

Wikibacsi sẽ chia sẻ thông tin, kiểm duyệt và xác minh phản hồi về độ uy tín, chất lượng dịch vụ của bác sĩ đang công tác, các cơ sở y tế được cấp phép tại Việt Nam.

Kỳ vọng hướng đến xây dựng trang thông tin điện tử y khoa chuyên sâu – chính xác – nhanh nhất

Với định hướng phát triển rõ ràng, Trang thông tin điện tử Wikibacsi kỳ vọng hướng đến hoàn thiện trang tin y khoa chuyên sâu đa lĩnh vực – thông tin chính thống – cập nhật dữ liệu nhanh nhất.

Hội đồng chuyên môn quy tụ những thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa, lương y dày dặn kinh nghiệm. Những bài viết trên website đưa ra những góc nhìn đa chiều cho người đọc và cả giới chuyên môn có nhu cầu cập nhật kiến thức.

Chúng tôi cam kết cung cấp:

  • Kiến thức chuyên sâu đa lĩnh vực, chính xác: Toàn bộ kiến thức y khoa được cập nhật liên tục từ các tổ chức y tế thế giới, cơ quan y tế trong nước, hãng dược nổi tiếng.
  • Cung cấp góc nhìn riêng biệt, đa chiều: Các bài viết sẽ được cập nhật thêm góc nhìn phân tích chuyên sâu từ Hội đồng biên tập.
  • Cung cấp kiến thức gần gũi, dễ hiểu: Bộ kiến thức về y học dân gian, cây thuốc, vị thuốc, kiến thức đông dược được chia sẻ dễ hiểu, rõ ràng, mạch lạc.
  • Kiểm duyệt thông tin, biên soạn bởi bác sĩ: Hội đồng biên tập là các bác sĩ, dược sĩ, giảng viên uy tín trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là mảng Đông dược.
  • Giao diện thân thiện, thao tác đơn giản, dữ liệu khổng lồ: Bộ phận kỹ thuật nỗ lực không ngừng để cải tiến, cập nhật khoa học kỹ thuật. Giúp toàn bộ người dùng có thể dễ dàng truy cập và tiếp cận nguồn thông tin khổng lồ.

Wiki Bác Sĩ với định hướng hoạt động rõ ràng, hướng đến mục tiêu tạo nền tảng bách khoa y tế cho người dân. Hy vọng rằng, với những thế mạnh của chúng tôi sẽ đem đến những giá trị to lớn cho người đọc.

5/5 - (1 bình chọn)
Bệnh học tham khảo

    Bình luận

    *
    *

    Bài viết liên quan