Các bác sĩ Nhất Nam Y Viện đồng hành trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Tác giả: Cập nhật: 9:27 am , 02/08/2024

“Lấy chuyên môn làm tình nguyện” là cách mà các bác sĩ Nhất Nam Y Viện hướng về cộng đồng, giúp người dân thuộc diện chính sách chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh cũng như nâng cao hiểu biết về dịch bệnh, cách ăn uống sao cho đúng cách lành mạnh.

Sáng ngày 6/7/2024, các bác sĩ Nhất Nam Y Viện cụ thể có Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương và bác sĩ Trần Hải Long đã tham gia hoạt động thăm khám thiện nguyện cùng Bệnh Viện YHCT Hà Đông tại Ủy Ban Nhân Dân phường Quang Trung – Hà Đông, kết hợp cùng 20 – 30 bác sĩ thuộc các đơn vị y tế khác thuộc thành phố Hà Nội.

Các bác sĩ tham gia đồng hành trong chăm sóc sức khỏe cho người dân thuộc diện chính sách
Các bác sĩ tham gia đồng hành trong chăm sóc sức khỏe cho người dân thuộc diện chính sách

Với quy mô thăm khám từ 200 – 300 người dân thuộc diện chính sách, chương trình hướng đến mục tiêu tạo cầu nối giúp các bác sĩ giàu kinh nghiệm thăm khám chữa bệnh chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Theo đó, người bệnh được các bác sĩ bắt mạch thăm khám theo phương pháp tứ chẩn: Văn – Vọng – Vấn – Thiết về nhiều bệnh lý khác nhau từ xương khớp, mất ngủ, viêm da, tai – mũi – họng.

Bệnh nhân đến xếp hàng nhận tư vấn thăm khám
Bệnh nhân đến xếp hàng nhận tư vấn thăm khám

Thông qua hoạt động thăm khám, người bệnh được các bác sĩ lý giải phân tích chi tiết về cơ địa thể trạng, sức khỏe, bệnh lý liên quan cũng như hướng điều trị khắc phục phù hợp. Quy trình thăm khám diễn ra bài bản, chính xác, nhờ vậy mà các bác sĩ cũng kịp thời phát hiện một số người dân mắc các bệnh lý liên quan như tim mạch, viêm khớp gối, viêm họng, viêm da cơ địa,…

Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương, Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện thăm khám cho bệnh nhân
Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương, Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện thăm khám cho bệnh nhân

Với trường hợp mắc bệnh nặng, các bác sĩ chủ động hướng dẫn bệnh nhân để được thăm khám chuyên sâu và điều trị kịp thời nhằm ngăn ngừa bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Không chỉ dừng lại ở việc giúp bà con khám chữa bệnh, các bác sĩ cũng có những tư vấn thêm về việc điều chỉnh hợp lý chế độ dinh dưỡng, chế độ làm việc cũng như lối sống sinh hoạt hàng ngày. Điều này rất quan trọng trong việc hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh diễn tiến một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Bác sĩ Trần Hải Long tư vấn thăm khám sức khỏe cho người dân
Bác sĩ Trần Hải Long tư vấn thăm khám sức khỏe cho người dân

Tham gia hoạt động chương trình tư vấn thăm khám sức khỏe thiện nguyện lần này, bác sĩ Lê Phương và bác sĩ Trần Hải Long cũng mang trong mình nhiều cảm xúc. Chia sẻ về cảm nhận cũng như ý nghĩa buổi chăm sóc sức khỏe cộng đồng lần này, bác sĩ Trần Hải Long thay mặt Nhất Nam Y Viện cho biết:

Đây là hoạt động thăm khám sức khỏe hướng đến đối tượng gia đình chính sách mà Nhất Nam Y Viện đồng hành cùng Bệnh viện YHCT Hà Đông – nơi bác sĩ Lê Phương từng công tác.

Bạn lãnh đạo Nhất Nam Y Viện thấy đây là hoạt động rất có ý nghĩa và phù hợp với định hướng của Nhất Nam Y Viện  hoàn thiện dịch vụ, nâng cao, lan tỏa về chăm sóc sức khỏe cộng đồng”.

Kết thúc buổi thiện nguyện thăm khám chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, các bác sĩ của Bệnh viện YHCT Hà Đông nói chung và các bác sĩ Nhất Nam Y Viện nói riêng đều cảm thấy tự hào và phấn khởi khi đã có cơ hội tạo nên một hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực này.

Nhất Nam Y Viện

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội 
  • Hotline:  024.8585.11020888.598.102 
  • Website: www.nhatnamyvien.com 
  • Fanpage: Nhất Nam Y Viện
Bệnh học tham khảo

    Bình luận

    *
    *

    Bài viết liên quan